Posted by : Unknown Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014


Ánh sáng mặt trời không những đem đến nguồn sang tự nhiên cho ngôi nhà mà nó còn có tác dụng diệt khuẩn cực tốt. Dần dần các gia đình đã bắt đầu quan tâm đến những tác dụng tuyệt vời của món quà tự nhiên này. Những căn nhà phố mọc lên san sát, nên để có một ngôi nhà tràn ngập nắng ấm thì cần có những phương pháp riêng. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách đưa nắng ấm vào nhà nhé!

1. Lấy ánh sáng từ giếng trời
Trong kiến trúc nhà phố, giếng trời thường nằm ở vị trí phân cách nhà trên – phòng khách, phòng ngủ với nhà dưới – bếp ăn, nhà vệ sinh… Trên mái thường sử dụng tấm lợp thông minh để chiếu sáng và chống mưa.
Nếu nhà càng cao thì giếng trời phải đủ rộng để hứng lấy ánh sáng đủ cho ngôi nhà. Để tạo sự cân bằng và điều hoà được không khí ngôi nhà.


Giếng trời hứng ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà

Cộng thêm với đó gia chủ có thể kết hợp thêm cây cối tiểu cảnh, sân vườn để không gian gẫn gũi và hoà nhập với thiên nhiên hơn.

2. Mở rộng cửa đón nắng
Cửa nhà luôn mở tạo cảm giác gần gũi và thân thiện của chủ nhà đồng thời gió và ánh sáng tự nhiên lưu thông làm cho ngôi nhà thông thoáng và nhẹ nhàng. Mở cửa sổ đón ánh nắng và gió giúp không gian trở nên sinh động và nhẹ nhàng.

3. Trung thành với màu sáng
Màu trắng luôn thể hiện sự tinh tế, sang trọng, sạch sẽ và rộng rãi hơn so với những gam màu tối. Nếu như căn nhà của bạn với bên trong toàn gam màu tối sẽ có cảm giác như không gian nhà bạn rất u ám, Giải pháp tốt nhất là bạn nên chọn giấy dán tường màu sáng, có thể là màu vàng nhạt hoặc xanh nhạt…Nội thất của bạn cũng nên sử dụng những sản phẩm từ gỗ có màu sáng hơn, gạch lát sàn nên có màu sắc khoẻ khoắn và độ bóng cao.
 

4. Vách ngăn bằng kính là thứ cực kì hữu dụng
Những vách ngăn trong suốt sẽ làm ngôi nhà bạn trông sáng mà thoáng hơn nhiều, bạn nên hạn chế những vách ngăn đặc, thay vào đó là những vách lấy ánh sáng để có thêm khoảng thông gió.
 

5. Cách bố trí nội thất
Cách bố trí nội thất cũng góp phần không nhỏ vào việc ánh đưa ánh sáng vào nhà. Tốt nhất bạn nên chọn phong cách thiết kế nội thất đơn giản mà tiện nghi. Đừng quá tham các chi tiết sẽ làm hỏng kết cấu của không gian. Tạo những nguồn ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà để tăng cường sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình ngoài ra cũng tạo được tâm trạng thoải mái và thư giãn cho bạn sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Lưu trữ Blog

Popular Post

Pokedecor - Copyright © 2014 Thiết kế nội thất - cung cấp các sản phẩm nội thất- Powered by Blogger