Posted by : Unknown Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014


Trong quan niệm về phong thủy của phương đông thì bếp là nơi đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định sự thịnh vượng và nguồn tài lộc của căn nhà. Đặt bếp hướng nào thì phù hợp? Bố trí nội thất bếp ra sao?....Là điều mà không ít gia chủ quan tâm. Việc đặt bếp theo phong thủy không hề khó nếu như gia chủ tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây.



Việc đặt bếp ảnh hưởng rất nhiều đến sự thịnh vượng và nguồn tài lộc của gia đình

1. Không nên đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh : vì theo khoa học nhà vệ sinh có chứa nhiều vi khuẩn có hại, nếu đặt cạnh bếp sẽ dẫn đến sự xâm hại của những vi khuẩn này vào đồ ăn, đồ uống. Dẫn đến lây những bệnh nguy hiểm thông qua đường ăn uống.

2. Hướng bếp phải hợp với cung bổn mạng, tọa cung mà hướng cát. Hỏa môn (cửa bếp) cần đặt ở hướng lành. Nhằm trấn át hung khí và hút lấy khí lành, sẽ giúp tài lộc của gia chủ ngày càng gia tăng.

3. Bếp cũng không nên đặt hướng sát so với nhà. Bếp đặt ở hướng sát thường gây nên các bệnh như thận suy, mắt kém, bị bệnh huyết áp hay bị phong tà gây lở ngứa.
 


Bếp tối kỵ đặt đối diện cửa nhà vệ sinh

Nếu nhà bạn ở hướng Đông thì sát ở cung Thân, nhà hướng Tây thì sát ở cung Tỵ, hướng Nam thì sát ở cung Hợi, hướng Bắc thì sát ở cung Thìn, hướng Đông-nam thì sát ở cung Dậu, Tây bắc thì sát ở cung ngọ…

4. Tránh đặt bếp gần phòng ngủ, hoặc đối diện với phòng ngủ: Khi nấu ăn, khói bếp và khói dầu mwox cực kỳ độc hại, điều này không phù hợp với nơi nghỉ ngơi và thư giãn. Bếp cũng không nên đặt ở góc tường, góc nhọn hoặc những trường hợp bất khả kháng thì mới đặt bếp vào những vị trí này

5. Đặt bếp ở hướng thiên y không những sẽ mang tới vị ngon hơn cho các món ăn, mà hướng bếp này cực kì tốt cho các sản phụ.
 


Hướng thiên y rất tốt cho sản phụ
 
6. Bạn cũng cần tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của. Gian bếp cuargia đình bạn nên có nhiều ánh sáng tự nhiên, ánh sáng phải hài hòa tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, tốt nhất phải có cửa thông gió, khử mùi để không khí lưu thông.

7. Theo phong thủy, thế bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ hao tốn tiền của. Bếp cần được đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ (mặt hậu của nhà) nên phải được đặt ở vị trí trong cùng của nhà. Cửa vào bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.
 

 
8. Bếp không được đặt ở những nơi ẩm thấp, đọng nước, bởi thủy hỏa đạo tặc. Bếp đặt những nơi ẩm thấp sẽ dẫn đến chủ nhà dễ mắc bệnh về thần kinh, không tốt cho phụ nữ mang thai. Và bếp cũng không được đặt phía trên giếng nước, bể nước, bể hút.... Sẽ làm gia chủ hay ốm đau cùng với đó là dễ mất hòa khí trong nhà.

Cty Cổ Phần Nội Thất Poke 
Hotline: (08)3.500.3247 - 0902.565.199
Email: pokedecor@gmail.com
TPHCM: 52 Nguyễn Hoàng, An Phú, Q2
Hà Nội: 120 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng, Cầu Giấy

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Lưu trữ Blog

Popular Post

Pokedecor - Copyright © 2014 Thiết kế nội thất - cung cấp các sản phẩm nội thất- Powered by Blogger